บทความสาระ

ดูดวงลายมือการงาน ความรัก เส้นชีวิตวาสนา ด้วยตัวเองเบื้องต้น

Update : 27 ตุลาคม 2563 | ผู้ชม 4,349 ครั้ง

ศาสตร์การดูลายมือนั้นเป็นที่นิยมกันมานานแล้ว วันนี้จะมาแนะนำการดูดวงลายมือเบื้องต้นด้วยตัวเอง ดูดวงการงาน เส้นชีวิตวาสนา ความรักเนื้อคู่ เส้นหัวใจ เส้นสมอง แต่ขอบอกก่อนว่าเป็นการดูคราวๆ เป็นพื้นฐานการดูลายมือง่ายๆ แม่นหรือไม่ยังต้องให้ผู้รู้ดูอย่างละเอียดอีกที เพราะดวงชะตาแต่ละคนขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอีกหลายอย่าง รวมไปถึงช่วงเวลาชีวิตของแต่ละคน ปรกติดูดวงลายมือจะดูข้างขวาข้างเดียว เพราะข้างขวาคือมือที่คนส่วนใหญ่ถนัดและใช้ทำมาหากิน มือซ้ายคือมือติดตัวมาหมายถึงพื้นฐานดวงมีผลแค่ 20% เราไม่สามารถเปลี่ยนดวงซ้ายมือได้ แต่จะดำเนินไปยังงัยต้องดูขวา

ดูดวงลายมือ เส้นชีวิว เส้นสมอง เส้นหัวใจ

ดูดวงลายมือ

เส้นชีวิต ดูดวงลายมือสุขภาพและไลฟ์สไตล์

ในที่นี่จะไม่ได้เน้นในเรื่องอายุยืนยาวนะ แต่จะบอกถึงสุขภาพและทักษะความสามารถ โดยที่ความเข้มชัดและความต่อเนื่องของเส้นชีวิตจะบ่งบอกว่าสุขภาพว่าจะดีแค่ไหน ถ้าจางและขาดหายบ้างนั้นคือร่างกายอาจจะไม่แข็งแรงเท่าที่ควร ส่วนความยาวของเส้นชีวิตจะบอกถึงการชอบแสดงออก สร้างความโดดเด่น แต่ถ้าเส้นสั้นมากๆจะเป็นคนเงียบๆและสุขุม และความโค้งของเส้นชีวิตยิ่งโค้งมากบอกถึงเป็นคนที่ความคล่องแคล้วว่องไว ยิ่งโค้มมากยิ่งคิดปุ๊บทำปั๊บ อาจจะต้องฝึกเรื่องความรอบคอบควบคู่ และถ้าใครมีเส้นชีวิตที่ไม่โค้งตามนิ้วโป้ง เป็นเส้นตรงหรือยิ่งโค้งออกจากนิ้วโป้งจะเป็นคนมักเดินทางไกล

เส้นสมอง ดูดวงลายมือความสามารถและประสบการณ์

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าเส้นสมองไม่ได้บอกถึงความฉลาด แต่เป็นแนวในความสามารถของแต่ละบุคคล อาจจะใช้เพื่อใช้ประกอบในการเลือกอาชีพการงานได้ ความยาวของเส้นสมองหมายถึงประสบการณ์และการคิดวิเคราะห์ โดยทั่วไปจะยาวไปถึงใต้นิ้วนาง ถ้าใครเส้นสมองสั้นก็คล้ายคนคิดง่ายๆไม่ซับซ้อนเท่ากับคนที่มีเส้นสมองยาวกว่า เส้นตรงจะคิดง่ายๆ มักเน้นงานปฏิบัติไม่บริหารบริหาร ถ้าเป็นเส้นโค้งจะชอบมีความริเริ่มถ้ายาวก็น่าเป็นนักบริหาร  ถ้าเส้นเอียงลาดชันมักเป็นครีเอทีฟ แต่ถ้าตหวัดขึ้นเข้าหาเส้นหัวใจมากเท่าไหร่เป็นคนดิดมากเท่านั้น

เส้นหัวใจ ดูดวงลายมือความรักและอารมณ์

ความยาวของเส้นหัวใจบ่งบอกถึงนิสัยในด้านความรัก ยิ่งยาวเท่าไหร่ยิ่งเป็นคนที่ให้ความสำคัณกับเรื่องความรัก ยาวถึงนิ้วชี้ถ้าเป็นผู้ชายจะโรแมนติก ถ้าเป็นผู้หญิงจะรักเดียวใจเดียว แต่ถ้าสั่นแบบถึงแค่นิ้วกลาง จะเป็นคนนิ่งๆ เย็นชา ไม่ใจกว้าง ไม่ได้เอาความรักเป็นที่ตั้ง ปลายเส้นหัวใจมีการแตกแสดงว่าความรักไปในทางที่ดีงอกงาม แต่เส้นหัวใจที่ดีต้องไม่ขาด จาง หรือสับสน ความยาวและความโค้งได้รูปพุ่งไปทางโคนนิ้วชี้หรือกลางนิ้วกลางและนิ้วชี้

เส้นวาสนา ดูดวงลายมือความสำเร็จมั่นคง

เส้นวาสนาเข้มๆเส้นเดียวจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จไว กว่าคนที่มีเส้นจางๆ ที่ต้องพยายามต่อ หาจุดลงตัวสำเร็จให้ได้ แต่มีโอกาสสำเร็จ แต่เส้นวาสนาส่วนใหญ่จะยาวถึงเส้นหัวใจ ถ้าเกินนั้นหมายความว่าสำเร็จแล้วแต่อาจจะต้องทำไปนานถึงวัยชราเลยทีเดียว ถ้าเส้นขาดอาจมีการเปลี่ยนแปลงหรือสะดุด และถ้าเส้นเริ่มจากกลางฝ่ามือต้องเป็นคนดิ้นรนด้วยตัวเอง และถ้าเป็นสองเส้นจะเป็นคนไม่มั่นคง

เส้นเนื้อคู่ หรือเส้นสมรส ความรักมั่นคงแค่ไหน

มาถึงเส้นที่คนส่วนใหญ่สนใจ โดยเฉพาะสาวๆ นั้นคือเส้นเนื้อคู่หรือเส้นสมรส มันจะอยู่ด้านข้างฝ่ายมือระหว่างใต้ฐานนิ้วก้อยและขนาดเส้นหัวใจ ถ้ามีเกณฑ์บางคนอาจจะมีหลายเส้นหรืออาจจะมีแค่เส้นเดียว ถ้าใครเส้นใกล้เส้นหัวใจมากแสดงว่าอาจจะได้แต่งงานเร็วกว่าคนในวัยเดียวกัน แต่ถ้าใกล้ฐานนิ้วก้อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับตัวเองที่จะตัดสินใจด้วยว่าอยากจะแต่งไหม

ทั้งหมดนี้เป็นการแนะนำวิธีการดูลายมือแบบคราวๆ เบื้องต้น จริงๆแล้วการดูลายมือแบบให้แม่นจริงๆมันต้องดูลายละเอียดอื่นๆประกอบ เช่น มีเส้นอะไรมาตัดไหม เส้นชัดเจนหรือเส้นขาดตรงไหนหรือเปล่า รูปทรงของเส้นเป็นอย่างไร จุดเริ่มต้นของเส้นลายมือเกิดที่ใดและปลายเส้นไปสุดที่จุดไหน ในช่วงเวลาต่างๆเส้นมือมีการเปลี่ยนแปลงแค่ไหน ต้องได้รับคำแนะนำจากผู้ที่มีความรู้เพื่อทำนายให้ชัดเจน

สำหรับใครที่สนใจอยากดูลายมือกับอาจารย์ ตุ้ย เอ็กซเรย์ คนตาทิพย์ ติดต่อสอบถามมาได้ตามช่องทางติดต่อท้ายเว็บไซต์ได้เลย

สร้างเมื่อ